in

Inter Media House: 3 năm một chặng đường

Thế là đã tròn 3 năm ngày Inter Media House (IMH) ra đời, dự án mà không nhiều Interista chú ý khi xuất hiện vào tháng 10.2017. Nhưng khi nhìn lại hành trang ngắn ngủi này, tất cả đều phải ngả mũ cho tầm nhìn của Suning, Alessandro Antonello và đội ngũ sáng tạo của IMH, địa chỉ đang trở thành ngôi nhà của bất cứ Interista nào trong việc kết nối với đội bóng. Đúng như Slogan mà dự án đã chọn, “Always with you” thì bất kể bạn đang ở nơi đâu, làm gì, thì chính nghĩa Xanh Đen luôn sát cánh bên bạn để cùng sẻ chia cảm xúc. Và nếu chiến thắng trên sân cỏ vẫn chưa đến, thì IHM đích thực là một danh hiệu cao quý cho tài lèo lái của Suning.

“Bóng đá đang thay đổi, các CLB bây giờ cũng chả khác nào một thực thể giải trí và truyền thông”. Alessandro Antonello mô tả về guồng quay bóng đá trong kỷ nguyên số, nên nhớ ngày ông xuất hiện khi ra mắt IMH là chỉ sau gần 3 tháng được bổ nhiệm là CEO của Nerazzuri. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, dấu ấn mà cựu CEO Puma Italia làm được là vượt quá sức mong đợi, trong đó thành công rực rỡ nhất đến từ ngôi nhà số của Inter.

Như thông báo của Xanh Đen, hiện đội bóng thu hút hơn 41 triệu lượt theo dõi trên toàn cầu, tăng đến 55% so với cách đây 1 năm. Sự thăng tiến rõ nhất thể hiện qua sức mạnh trên nền tảng mạng xã hội như Facebook khi vừa cán mốc hơn 26 triệu lượt Follower qua đó giúp Inter vượt mặt AC Milan để trở thành CLB Italia mạnh thứ 2 trên mạng xã hội số 1 hành tinh. Đáng nói ở chỗ, trước ngày Suning tiếp quản từ Thohir năm 2016, thì lượt Follower trên Facebook của Xanh Đen chỉ đạt vỏn vẹn hơn 10 triệu. Nghĩa là trong vòng 4 năm, Inter đã đạt mức tăng hơn 160%, tỷ lệ tăng thuộc hàng nhanh nhất Châu Âu.

Thực ra, Nerazzuri đã có lịch sử trên mặt trận truyền thông khi kênh Inter Channel ra đời vào tháng 9.2000. Tuy vậy, nhà Moratti đã bỏ lỡ vận hội lớn khi thế giới chuyển sang kỷ nguyên mạng xã hội. Buổi hoàng hôn lặng lẽ của vị Cha già kính yêu với Inter ảnh hưởng rõ rệt đến hướng đi lẫn tầm nhìn, vì lẽ đó Inter đã thụt lùi đến 6, 7 năm so với các ông lớn khác ở Châu Âu. Cho đến năm 2017, sự xuất hiện của Antonello đã thay đổi tất cả, trong đó cách Inter hòa mình vào dòng chảy số khiến ngay cả những CĐV trung thành nhất cũng phải kinh ngạc. Một trong số đó là sức sáng tạo trong việc sản xuất nội dung.

“Inter is coming”, “Inter is Here”, “Not for Everyone”. Đấy là 3 Slogan đại diện cho 3 chiến dịch truyền thông lớn mà IMH chọn kể từ ngày ra đời. Để ý kỹ bạn sẽ thấy hòa trộn trong vẻ hiện đại thì IHM không quên gửi gắm những giá trị lịch sử hào hùng của CLB. Như “Not for everyone” chẳng hạn, chiến dịch quảng bá cho hình ảnh “quốc tế” mà các tiền nhân đã chọn, cho đến “BUU” hay “Brothers Universally United” nhằm lên án nạn phân biệt chủng tộc vốn từng khiến đội phải đá 2 trận ở Meazza mà không có khán giả. Ấn tượng khác là sự nhanh nhạy trong cách lựa chọn chủ đề để gây thu hút các CĐV trong các kỳ nghỉ lễ giáng sinh, năm mới…Nhưng vượt trên tất cả là việc kéo gần các Interista đến đội nhà hơn bao giờ hết. Như việc Livestream họp báo của HLV, cầu thủ trước và sau trận đấu cho đến chuyên mục Open Acess nhằm ghi lại hình ảnh chuẩn bị của đội khi ra sân. Tất cả đều xóa tan những khoảng cách giữa Inter và người hâm mộ, để bây giờ bạn có thể nắm bắt mọi chuyển động của đội bóng trong 24h. Nên nhớ, ngay cả những đại gia mạng xã hội như Barcelona, Real Madrid cũng không thể làm điều này.

Xuất hiện trên 22 nền tảng và hạ tầng phát sóng, con số hơn 300 triệu lượt xem trong 3 năm qua là thành quả đáng kinh ngạc cho dự án non trẻ này. Như sếp sòng mảng truyền thông Robert Faulkner từng nhấn mạnh, trải nghiệm và cảm hứng cho các Interista là thứ mà IMH theo đuổi, nghĩa là làm sao phải mang đến trạng thái kích thích người hâm mộ muốn tìm đến Inter không chỉ bởi các trận đấu, mà còn là những tiện nghi trong việc thưởng thức bóng đá. 3 năm cho một hành trình thật dài, chúc mừng sinh nhật Inter Media House, chúng tôi tự hào vì các bạn!

Hãy chấm điểm bài viết này

0 Điểm
Upvote Downvote

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Danh sách đội tuyển Italia: Inter có 3 thành viên

PSG ngỏ lời Eriksen và cái kết