in

Inter: Thay đổi để kiếm tiền nhiều hơn

Inter là một biểu tượng thương hiệu lớn không những ở Italia mà còn trên phạm vi toàn cầu. Một lịch sử lâu đời với vô số danh hiệu lớn nhỏ, những huyền thoại đã và đang khoác lên mình màu áo này. Tuy nhiên, những bản hợp đồng tài trợ áo đấu của Inter lại không thể hiện được tầm vóc của một đội bóng lớn. Các ông chủ biết rõ điều này và đang sẵn sàng cho những sự thay đổi lớn, khi mà những bản hợp đồng của nhà tài trợ áo đấu chính (Pirelli) và nhà tài trợ trang phục (Nike) sắp đáo hạn hợp đồng.
Tài trợ áo đấu:
Inter và Pirelli đã có mối quan hệ hợp tác được 25 năm. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện ở mùa giải 1995-1996 thay thế cho thương hiệu thời trang Fiorucci. Tuy nhiên mối nhân duyên này sắp đến hồi kết. Những người đứng đầu đội bóng không hài lòng với con số vỏn vẹn 12 triệu euro mỗi năm mà hãng lốp xe nổi tiếng của Italia trả cho cho mình. Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận mới, Inter sẽ kiếm cho mình một nhà tài trợ mới với túi tiền rủng rỉnh hơn. Mọi ánh mắt hướng đến châu Á, với những tên tuổi lớn ở khu vực này sẵn sàng chi đậm để xuát hiện trên áo đấu của Inter. Hisense, Evergrande và Samsung đang chạy đua để trở thành nhà tài trợ áo đấu chính tiếp theo, Inter đang tìm một thỏa thuận tốt nhất với hy vọng đem về từ 25 đến 30 triệu euro mỗi năm.
Tài trợ áo tập:
Trước mùa giải này, nhà tài trợ áo tập của Inter là Suning sẽ tiếp tục tài trợ cho đội bóng thêm 2 năm nữa. Với số tiền 16 triệu euro mỗi mùa (cao hơn Pirelli 4 triệu euro). Mặc dù ai cũng biết đây chỉ là một cách để tập đoàn mẹ hợp thức hóa việc bơm tiền cho đứa con của mình nhằm tuân thủ luật công bằng tài chính của UEFA. Nhưng có thể thấy sự quan tâm của Suning với Inter trong bối cảnh Inter công bố thâm hụt 120 – 130 triệu euro trong năm tài chính này vì những ảnh hưởng của Covid-19.
Tài trợ tay áo:
Để tối đa hóa nguồn doanh thu của mình thông qua các khoản tài trợ, Inter muốn cạnh tranh với những đối thủ như Juventus. Nhà vô địch Serie A có một thỏa thuận với Jeep thu về hơn 40 triệu euro một năm. Do đó, Inter quyết định trở thành một trong số ít các đội ở Serie A có thêm nhà tài trợ tay áo trên áo đấu sân nhà và sân khách. Atlanta, Bologna , Fiorentina, Spal và Torino là những đội bóng có tài trợ tay áo ở mùa giải này. Công ty tài chính có trụ sở ở Sydney IC Markets là ứng viên tiềm năng có thể xuất hiện lần đầu tiên ở vị trí tay áo bên trái các mẫu áo đấu sân nhà và sân khách của Inter bắt đầu từ mùa giải tới. Theo tin đồn, hợp đồng này sẽ kéo dài trong 3 mùa giải, trị giá 4,5 triệu euro trong năm đầu tiên, 4,8 triệu euro trong năm thứ hai và sẽ kết thúc ở mức 5 triệu euro trong năm cuối cùng.
Kết luận
Inter Milan đứng thứ hai tại Serie A mùa trước, kém Juventus một điểm. Và để nhắm đến scudetto ở mùa giải này, chúng ta sẽ tiếp tục cạnh tranh với họ cả trong và ngoài sân cỏ. Nếu có thể kiếm được nhiều doanh thu hơn thông qua các hợp đồng tài trợ và hợp tác, điều đó sẽ cho phép chúng ta thoải mái hơn trên thị trường chuyển nhượng, hướng đến sự phát triển bền vững của cả đội bóng.

Hãy chấm điểm bài viết này

0 Điểm
Upvote Downvote

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tháng 11 gia hạn hợp đồng với Lautaro?

Sau Lautaro sẽ là De Vrij?